Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Giảm cân sau khi sinh nên ăn gì

Giảm cân sau khi sinh nên ăn gì

Ăn gì để giảm cân, an toàn lại mang lại chất dinh dưỡng cao là câu hỏi rất khó trả lời trong nguồn thực phẩm hiện nay đặc biệt là với những bà mẹ sau khi sinh con. Nắm bắt được nhu cầu cấp thiết đó, với vai trò là người phụ nữ từng sinh con 2 lần và là Bác sĩ trưởng khoa sản bệnh viện phụ sản Trung ương, hôm nay tôi xin chia sẻ với những bà mẹ mới sinh bé những lời khuyên sau, hi vọng chị em có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Thực phẩm giảm cân cho mẹ

Người mẹ khi sinh con là giai đoạn vất vả nhất mà không có ai có thể mang nặng đẻ đau cho mình. Sau khi trải qua quá trình vượt cạn thành công, cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều tổn thương, thay đổi nên một chế độ chăm sóc tốt cho mẹ là vô cùng cần thiết. Lượng thức ăn đủ dinh dưỡng đưa vào cơ thể mẹ cần được cug cấp nhiều hơn để vừa dưỡng mẹ lại vừa nuôi con. Cộng thêm nhu cầu khắc phục tình trạng cơ thể núng mỡ mà chị em nào cũng mắc phải khi mới có em bé thì những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm hạnh phúc bên bé yêu của mình.

Cá hồi chứa nhiều DHA lại giúp bạn giảm cân

Cá hồi là loại thực phẩm hoàn hảo cho mẹ và bé
Những món ăn từ cá hồi sẽ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho mẹ và bé

Cá hồi được coi là món ăn hoàn hảo dành cho phụ nữ sau sinh. Sữa mẹ là nguồn cung cấp DHA tốt nhất cho trẻ từ những tháng đầu đời, Tuy nhiên trong cá hồi chứa hàm lượng DHA cao gấp nhiều lần so với DHA có trong các loại sữa dành cho bà bầu, giúp những người sau khi sinh cải thiện tâm trạng, xóa đi tâm lý buồn chán, trầm cảm, giúp bé nhà bạn thông minh hơn. Không những thế, cá hồi không chứa chất béocó hại vì vậy có lợi trong việc giảm cân sau khi sinh.
Tuy nhiên Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyên phụ nữ mang thai chỉ nên ăn  khoảng 300g cá hồi/tuần để tránh nhiễm độc thủy ngân.
Bạn có thể chế biến những món ngon với nguyên liệu chính là cá hồi như nấu cháo cá hồi, cá hồi viên rán,cá hồi nướng cam... để thưởng thức.

Giảm bụng xệ bằng bí đao

Bí mật giảm cân từ bí xanhMón ngon với bí xanh
Chỉ bằng vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể sở hữu những món ngon bổ dưỡng với bí xanh như vậy

Vùng bụng người phụ nữ mới sinh xong rất nhạy cảm. Vòng eo không còn được thon gọn và săn chắc như trước nữa. Da bụng nhăn nheo kèm theo biết bao nhiêu là ngấn mỡ. Bí quyết để giảm mỡ eo cho bạn mà không ảnh hưởng tới sữa là trái bí xanh( bí đao ) rất phổ biến lại không đắt đỏ.

Trong thực đơn ăn uống hang ngày, bạn nên có thêm ly nước bí đao ép hoặc canh được nấu từ loại quả này. Điều đó không chỉ giúp bạngiảm cângiảm eo, không ảnh hưởng tới sữa mà còn rất mát nên rất ổn định cho hệ tiêu hóa của mẹ và bé.

Ăn cần tây

Rau cần tây chứa nhiều dinh dưỡngMón tôm tươi xà cần tâyCần tây cũng giúp bạn giảm cân mà vẫn mang lại nhiều dinh dưỡng
Thường xuyên đổi món với cần tây để bữa cơm của bạn sẽ luôn hấp dẫn

Rau cần tây có 90,5% nước, 1,95% hợp chất nitơ, 0,07% chất béo, xenluloza 1,15% và 1,13% tro, vitamin A, B, C, các chất khoáng như Mg, Mn, Fe, I, Cu, K, Ca và nhiều vi chất cần thiết khác tốt cho cơ thể. Rau cần tây có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giảm ho, hạ huyết áp, chữa viêm gan mạn...Như bạn đã biết, trong cần tây có chứ hàm lượng nước và vitamin rất cao nhưng lại ít calo. Vì thế ăn loại rau này sẽ bổ xung đầy đủ dưỡng chất cho bạn mà lượng calo dư hấp thu vào cơ thể rất thấp nên đã ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa trong cơ thể bạn, loại bỏ những độc tố ra ngoài.

Giảm mỡ triệt để với bưởi

Vitamin C có trong bưởi giúp bạn không sợ thừa cân
Bưởi có nhiều loại khác nhau song  loại nào cũng chứa hàm lượng Vitamin C rất cao

Cùng với nhiều trái cây khác như đu đủ, cam, táo… thì bí quyết giảm cân từ bưởi giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhờ hàm lượng vitamin C và carbohydrate tuyệt vời có trong đó
Phương pháp giảm cân trong 1 tuần với nửa quả bưởi sau đây sẽ là cách nhanh nhất để bạn lấy lại vóc dáng thanh mảnh và quyến rũ như xưa. Bạn hãy thử áp dụng bí quyết giảm béo này của tôi sẽ phát huy kết quả thần kì đấy!
  • Bữa sáng: Ăn hai quả trứng luộc và 2 lát bánh mì. Tráng miệng bằng nửa quả bưởi.
  • Bữa trưa: Giảm 30% khẩu phần ăn thông thường thay vào đó là một ly nước bưởi ép.
  • Bữa tối: Ăn 30% khẩu phần ăn hàng ngày với cá, trứng, thịt gà hoặc những đồ ăn ít béo rồi cuối cùng là nửa trái bưởi sau 30 phút ăn.

Uống chè vằng giúp lợi sữa, giảm cân

Tiên dược giúp lợi sữa, giảm cânCây chè vằng phơi khô giúp giảm béo phì
Theo Đông y, chè vằng là loại thần dược cho các bà mẹ mới sinh giúp lợi sữa, giảm cân an toàn

Mỗi ngày uống đều đặn 2 lít nước chè vằng không chỉ giúp bầu sữa mẹ dồi dào mà còn giảm cân nhanh chóng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cơ chế giảm cân của phương pháp uống chè vằng là cơ chế tiết sữa (sinh sữa) nên có thể giảm lượng mỡ sinh ra nhanh. Các bà mẹ có thể mua chè vằng hoặc cao chè vằng pha với nước sôi để uống sau mỗi bữa ăn.

Lưu ý rằng, khi thực hiện giảm cân, các bà mẹ cần đảm bảo ăn đúng bữa, ngủ đầy đủ và uống nhiều nước giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Không nên quá vội vàng giảm cân ngay sau khi mới ra khỏi phòng đẻ mà cần có thời gian. Bạn nên ăn chế độ ăn vừa phải với những thực phẩm sạch giàu dinh dưỡng, ít chất béo kết hợp những bài tập thể dục nhẹ nhàng và sử dụng thêm thuốc giảm cân có nguồn gốc tự nhiên để mau chóng có kết quả tốt nhất mà không ảnh hưởng tới nguồn sữa cho con. 

Các bạn xem chi tiết hãy CLICK vào:


Hotline:0904 8727 38 




             30/ Kem dưỡng Ốc Sên                               29/ Kem dưỡng Collagen


        33/ Son môi tonymoly                                                   29/ Mặt nạ Lô Hội

28/ Kem tắm trắng                                                            29/ Kem trị mụn



                       
      33/ Sữa rửa mặt trị mụn                                     33/ Sữa rửa mặt

                  33/  Kem thon Eo                                    33/ Kem tẩy Tế bào chết
                                
           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét